Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Filled Under:

Viêm mào tinh hoàn có chữa được không ?

Viêm mào tinh hoàn là bệnh nam khoa mà tỉ lệ mắc bệnh ở nam giới khá cao. Phần lớn các đấng mày râu khi mắc phải căn bệnh này đều băn khoăn vì không biết viêm mào tinh hoàn có chữa được không? Trong bài viết dưới đây các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc đã có những chia sẻ cụ thể về vấn đề này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
                     Viêm mào tinh hoàn có chữa được không

Triệu chứng viêm mào tinh hoàn thường gặp

Viêm mào tinh hoàn thường gặp ở những đối tượng đang trong độ tuổi sinh hoạt tình dục, hoạt động thể lực quá mức, dị dạng đường tiểu,... Khi mắc phải bệnh lý này rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi "viem mao tinh hoan co chua duoc khong?", nam giới khi mắc bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng thường gặp dưới đây:
- Đau tức tinh hoàn, đây là dấu hiệu đầu tiên khi tình trạng viêm nhiễm xảy ra, nam giới sẽ thấy xuất hiện những cơn đau tức vùng mặt sau tinh hoàn và lan dần lên vùng hạ vị. Tình trạng đau có thể ở nhiều mức độ khác nhau, đau tăng khi đi lại hoặc sờ nắn.
- Sờ vào vùng bìu thấy nóng đỏ, có dấu hiệu sưng với kích thước lớn, có dấu hiệu đau tức vùng bìu.
- Nam giới xuất hiện tình trạng đi tiểu đau buốt, tiểu rắt,...
- Các triệu chứng toàn thân như sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi, chán ăn,... khi viêm nhiễm cấp tính xảy ra.

Viêm mào tinh hoàn có chữa được không?

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc cho biết, bệnh viêm mào tinh hoàn có thể chữa được khỏi hoàn toàn nếu như được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp.
Chính vì vậy, sau khi phát hiện bản thân có dấu hiệu của viêm tinh hoàn, nam giới hãy nhanh chóng đến các cơ sở, phòng khám uy tín để được thăm khám trực tiếp. Giúp xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh, mức độ bệnh, dựa vào đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.
- Điều trị viêm mào tinh hoàn cấp tính: Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa. Người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại thuốc có tác dụng chống viêm, tiêu viêm,... nhằm tiêu diệt tận gốc ổ viêm nhiễm đồng thời hình thành và tái tạo các tổ chức lành tính mới. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với từng mức độ bệnh của mỗi người.
                       Viêm mào tinh hoàn có chữa được không
                                      Điều trị viêm mào tinh hoàn bằng thuốc
- Điều trị viêm mào tinh hoàn mãn tính: Ở giai đoạn này tình trạng viêm nhiễm đã ở mức độ nặng hơn, thậm chí có thể xuất hiện biến chứng kèm theo. Người bệnh có thể được chỉ định tiến hành làm kháng sinh đồ nhằm tìm ra loại thuốc kháng sinh đặc trị và phù hợp với tình trạng viêm của người bệnh.
Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh cũng như giúp rút ngắn thời gian chữa trị, bác sĩ có thể kết hợp điều trị giữa thuốc với phương pháp vật lý trị liệu. Người bệnh có thể được chiếu đèn hồng ngoại, sóng viba, sóng ngắn,... chiếu trực tiếp vào các tổ chức viêm nhiễm. Giúp loại bỏ tận gốc các yếu tố gây viêm đồng thời tăng cường khả năng hấp thu thuốc vào cơ thể.
Một lưu ý dành cho các bạn nam giới đó là khi có những biểu hiện lâm sàng của bệnh viêm mào tinh hoàn, hãy nên chủ động đi thăm khám nam khoa càng sớm càng tốt. Tránh để lâu tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị sau này. Đồng thời, không nên tự ý mua thuốc hay tìm cách điều trị cho mình tại nhà mà có thể khiến cho bản thân mình rơi vào tình trạng “ tiền mất tật mang”.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc đã giúp cho các bạn nam giới có được giải đáp cho vấn đề viêm tinh hoàn có chữa được không.
Nếu bạn còn vấn đề nào thắc mắc, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 02.963.981.111. Hoặc tới trực tiếp tại địa chỉ phòng khám số 1500 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét